Giờ mở cửa: 6:30am - 2:00pm & 5:00pm - 9:30pm
239 Thủ Khoa Huân, Phú Thuỷ, Phan Thiết

Top 3 cách nấu canh măng chay thơm ngon thanh mát | Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

28/06/2024 Lượt xem: 2449

Thực đơn chay của bạn cần được bổ sung thêm với cách nấu canh măng chay thơm ngon và thanh mát. Canh măng chay hay còn là canh măng chua chay được xem là một món ăn ngon và phù hợp với những người ăn chay đang muốn thay đổi khẩu vị.

Tuy nhiên cách nấu canh măng chay không chỉ có một, bài viết ngày hôm nay, Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An sẽ cung cấp cho bạn 3 cách nấu canh măng chay thơm ngon và đặc biệt đưa cơm nhé!

Cùng tham khảo thêm về cách nấu canh mồng tơi chay để đổi mới thực đơn phù hợp và không bị ngán.

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Hướng dẫn cách nấu canh măng chay mọc

Nguyên liệu nấu canh măng chay mọc

Để thực hiện nấu canh măng chua chay mọc một cách hoàn hảo thì trước tiên hãy cùng chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết như sau để có một món chay hoàn hảo:

  • Măng chua: 200 gram
  • Hem chay: 50 gram
  • Bột mì căn: 60 gram
  • Cà chua: 2 – 3 trái
  • Trái tắc: 2 trái
  • Rau quế: 1 ít
  • Hành phi: 1 muỗng
  • Dầu ăn: 2 thìa canh
  • Bột tỏi: 1/3 thìa cà phê
  • Hạt nêm chay: 2 thìa cà phê
  • Nước mắm chay: 1 muỗng canh
  • Đường và tiêu xay: 1 ít

Đối với món canh này chúng ta không phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu như đối với cách nấu canh chay thập cẩm.

Cách nấu canh măng chay mọc đơn giản

Bước 1: Thực hiện làm mọc chay

Bạn nên giã nhuyễn khoảng 50 gram hem chay rồi cuộn đều với khoảng 60 gram bột mì căn. Sau đó đỏ hỗn hợp 1/2 thìa cà phê tiêu đen, 1/3 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay và thêm vào 2 thìa cà phê hành phi. Sau đó trộn đều lên.

Tiếp đến bạn cho vào từ từ 100 ml nước ấm vào trong nồi và nhồi cho đến khi khối bột dẻo lại rồi cho vào cối giã tiếp. Hãy giã bằng tay trong 30 phút để khối bột thật dẻo, mịn và dai hơn.

Sau khi đã giã mọc chay cho dẻo và dai rồi thì bạn hãy vo viên mọc chay thành những viên nhỏ vừa ăn.

Và mẹo của Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An đó chính là nên giã mọc bằng tay thay vì sử dụng máy xay. Trong quá trình giã, nếu bạn cảm thấy tay mỏi quá, bạn có thể nghỉ một chút trước khi tiếp tục công việc.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu

Rửa sạch cà chua và cắt thành hình múi cau. Tắt thì vắt lấy nước bỏ hột. Rau quế thì loại bỏ lá già, lấy các lá non và cắt nhỏ, còn một phần thì để trang trí cho đẹp.

Nhằm làm dịu bớt vị chua của măng chua thì bạn có thể rửa sơ qua nước sạch và vắt nhẹ, sau đó để ráo.

Bước 3: Xào cà chua và thực hiện cách nấu canh măng chay

Bạn nên bắc 1 nồi lên bếp và cho dầu ăn, sau khi dầu nóng thì phi hành cho thơm và vàng đều.

Sau đó cho cà chua vào xào trong khoảng 2 -3 phút cho chín. Sau đó cho măng chua vào xào trong khoảng 2 phút rồi cho vào 700 ml nước, và đun sôi lên.

Nước sôi rồi thì bạn cho mọc chay vào nấu trong 5 – 7 phút để cho mọi thứ chín.

Cuối cùng thì bạn nêm nếm 1 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm chay. Khuấy đều hỗn hợp này và sau đó thêm phần nước tắc đã vắt, một chút hành phi và rau quế cắt nhỏ.

Hãy điều chỉnh gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bạn, sau đó tắt bếp. Để món canh chay hấp dẫn hơn, bạn có thể thêm lá quế lên trên để trang trí trước khi thưởng thức.

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Hướng dẫn cách làm canh măng chua mọc chay nấm

Nguyên liệu nấu canh măng chay mọc nấm

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau khi nấu canh măng chua chay mọc nấm:

  • Măng chua: 400 gram
  • Cà chua: 3 trái
  • Nấm mỡ: 200 gram
  • Nấm đông cô: khoảng 200 gram
  • Đậu hũ: 6 miếng
  • Nước súp chay đóng hộp: 1 lon
  • Hành lá/ rau quế/ ngổ: 1 ít
  • Dầu ăn: 3 muỗng canh
  • Gia vị cơ bản: đường/ muối (1 ít)

Cách nấu canh măng chay với mọc, nấm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu canh măng chay

Bạn ngâm nấm đông cô trong nước ấm khoảng 5 – 10 phút để nấm được nở ra và cắt bỏ phần chân nấm, sau đó rửa sạch lại với nước rồi để ráo nước. Và bạn cắt nấm thành từng lát mỏng.

Cắt bỏ chân của nấm mỡ, sau đó rửa sạch, cắt thành những lát mỏng và vừa ăn. Cà chua thì cắt làm thành hình múi cau.

Để loại bỏ mùi và vị chua không mong muốn từ măng chua, bạn hãy rửa măng chua kỹ với nước 5 – 6 lần, sau đó nhẹ nhàng vắt nước và sau đó đặt chúng trên một dĩa.

Tiếp theo, bạn hãy thái đậu hủ thành các lát vuông. Rau ngổ và rau quế, bạn cần tách riêng các phần ngọn và lá non, sau đó rửa sạch và thái nhỏ chúng. Hành lá sau khi rửa sạch, hãy đập dập phần gốc và thái nhỏ các lá hành.

Bước 2: Xào nấm trước khi nấu canh

Bắc 1 nồi lên bếp, sau đó cho thêm 3 thìa canh dầu ăn rồi đun nóng dầu. Cho hành phi vào phi thơm.

Cho lần lượt nấm đông cô và nấm mỡ vào, xào nóng trong khoảng 5 phút để nấm chín. Sau đó cho vào 1 muỗng canh đường và một muỗng cà phê muối sau đó đảo đều.

Bước 3: Thực hiện nấu canh măng chay với nấm và mọc

Tiếp đến, bạn hãy cho 1 lon súp chay vào và đun trong 5 phút.

Sau đó lần lượt cho măng chua, đậu hũ và cà chua đã xào vào, đun thêm 5 phút. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn và cho thêm hành lá, rau quế, ngổ và khuấy đều lên sau đó tắt ga.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm về cách nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa chay với nước cốt dừa thơm ngon khác nữa nhé.

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Bí quyết cho nấu canh măng chay thêm ngon hơn

Để nấu canh măng chay thêm ngon hơn thì tôi thường cho nước tắc vào để làm dịu mùi vị của măng chua. Nếu không có nước mắm chay thì cũng có thể thay bằng muối.

Một điều quan trọng để nước canh được trong và ngon thanh hơn thì nên thường xuyên vớt bọt ra.

Bình thường tôi thường luộc sơ nấm từ 2 – 3 phút để loại bỏ những bụi dơ và vớt ra cho ráo nước. Hoặc bạn có thể ngâm nấm với nước ấm khoảng 5 – 10 phút. Tiếp đến, đem đi rửa lại với nước lạnh và cắt bỏ phần gốc nấm để làm sạch.

Thêm nữa bạn cũng có thể tham khảo thêm thực đơn mới với cách nấu canh khoai từ chay đầy thơm ngon.

Cách sơ chế măng chua cho bớt hôi và đắng

Vì măng chua thường mang theo mùi và hương vị chua mặn không phải ai cũng ưa chuộng, do đó trước khi bắt tay vào việc nấu ăn, hãy lựa chọn cách rửa măng chua một cách cẩn thận bằng cách sử dụng nước và sau đó vắt nhẹ để loại bỏ nước thừa.

Lặp lại quy trình rửa và vắt măng chua khoảng 5-6 lần để đảm bảo măng chua không còn mùi chua khó chịu nào, sau đó bạn có thể sử dụng măng chua đã được rửa và vắt khô cho món ăn của mình.

Ngoài ra, một cách khác để giảm vị chua của măng chua là sử dụng nước tắc hoặc thêm đường vào món canh. Công thức nấu ăn với mẹo này sẽ giúp cân bằng vị chua và tạo ra một hương vị ngon hơn khi nấu canh măng chua chay của bạn.

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Bài viết trên, Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An đã cung cấp cho bạn đầy đủ về kiến thức, công thức cách nấu canh măng chay, cách nấu canh măng chay với mọc và nấm,… Hi vọng bài viết trên có thể giúp bạn tham khảo và chế biến canh măng chay ngon hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về các món canh chay, ẩm thực chay ngon nữa nhé!

Phản hồi của khách hàng (0 đánh giá)

Bình luận:

Để lại bình luận về bài viết

Bài viết khác

Cách làm món bún riêu chay ngon | Ăn chay Phan Thiết

Cách nấu bún riêu chay ngon là phải kết hợp được các nguyên liệu, gia vị với nhau sao cho thật hòa quyện. Bún riêu chay cực phù hợp để bạn thưởng thức vào những ngày đầu tháng hay rằm hoặc thú vị hơn là bất cứ khi nào bản thân cảm thấy ngán ngẩm với thịt, cá và cần chút thanh đạm cho bữa ăn.

Hướng Dẫn Làm Món Hủ Tiếu Chay Thơm Ngon | Ăn Chay Phan Thiết

Sau đây là cách nấu hủ tiếu chay cực ngon với sự phối hợp của nhiều nguyên liệu cho bạn tham khảo. Món ăn thanh đạm nhưng bổ dưỡng cùng hương vị hấp dẫn rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn món chay của bạn.

Ý nghĩa mâm cơm chay đoàn viên ngày lễ Vu Lan | Nhà hàng chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Với những người con đất Việt nói riêng và những người con đất “Phật” nói chung thì mỗi mùa Vu Lan về để nhắc nhở những người con biết hiếu đạo trước công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Bên cạnh đó, trong mâm cơm cúng tổ tiên trong ngày này chúng ta cũng cần phải chuẩn bị chu đáo. Và đây cũng là thời gian để cha mẹ cùng đoàn con cái xa gần đoàn tụ sum vầy trong ngày lễ là món quà quý giá nhất dành tặng cha mẹ.

Nhà Hàng Chay Đặc Sắc: Hành Trình Ẩm Thực Xanh Giữa Lòng Phan Thiết | Nhà hàng chay Phúc Tâm An

Ăn chay là một nét đẹp văn hóa ẩm thực và cũng có thể là thói quen, một phong tục tập quán, một tín ngưỡng nào đó. Ý nghĩa của việc ăn chay đối với đời sống con người tương đối rộng lớn. Để hiểu hơn về hoạt động này, chúng ta sẽ cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

17 Nguồn Thực Phẩm Giàu Protein Cho Người Ăn Chay | Nhà hàng chay Phan Thiết

Có nhiều mối quan tâm về chế độ ăn chay cũng như các vấn đề về thiếu chất dinh dưỡng trong đó có protein trong chế độ ăn chay. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đồng ý rằng nếu ăn chay được lên kế hoạch tốt thì sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhờ những thực phẩm chay giàu protein.

Cách Bổ Sung Sắt Hiệu Quả Cho Người Ăn Chay | Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Chế độ ăn thuần chay đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới nhờ những lợi ích về sức khỏe và môi trường. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất đối với người ăn chay là nguy cơ thiếu sắt. Bài viết của Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An sẽ phân tích nguyên nhân người ăn chay dễ thiếu sắt và cung cấp những giải pháp hiệu quả để bổ sung sắt.
Top