Giờ mở cửa: 6:30am - 2:00pm & 5:00pm - 9:30pm
239 Thủ Khoa Huân, Phú Thuỷ, Phan Thiết

Hướng dẫn cách nấu canh khoai từ chay thanh đạm thơm ngon | Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

28/06/2024 Lượt xem: 2453

Bạn đang tìm kiếm thực đơn chay dinh dưỡng, vậy cách nấu canh khoai từ chay cho ngày ăn chay thanh đạm mà thơm ngon là một lựa chọn tuyệt vời. Khoai từ nấu chay kết hợp với nấm là một món chay đầy dinh dưỡng cho người ăn chay. Ngoài ra thay đổi thực đơn thường xuyên còn giúp cho người ăn chay không bị nhàm chán.

Hôm nay, cùng Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An tìm hiểu về cách nấu canh khoai từ chay ngon và các nấu canh khoai từ chay với nấm bổ dưỡng thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thêm món canh chua chua, thanh mát thì hãy tìm hiểu thêm về cách nấu canh măng chay thanh nhiệt.

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Nguyên liệu cho cách nấu canh củ từ đầy đủ

Trước khi thực hiện cách nấu canh khoai từ chay một cách trọn vẹn thì việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon là khá quan trọng, sau đây là các nguyên liệu cần có:

  • Khoai từ: 300 gram
  • Nấm rơm: 200gram
  • Rau thơm, ngò gai và hành phi
  • Gia vị cơ bản: Tiêu, đường, hạt nêm chay,…

Một mẹo của Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An giúp bạn nấu canh củ từ chay ngon hơn thì khi lựa khoai từ, bạn nên ấn tay vào thân củ, nếu có độ cứng không bị nhũn thì chọn. Và mua nấm rơm thì nên mua những cây nấm còn vương hương thơm của nấm, đặc biệt vẫn còn búp. Tốt nhất là không nên chọn các cây nấm đã nở to và có mùi hôi.

Món ăn nữa cũng có thể vỗ về cho khẩu vị của bạn đó là cách nấu canh mồng tơi chay đơn giản nữa đấy.

Hướng dẫn cách nấu canh khoai từ chay với nấm

Công đoạn sơ chế nguyên liệu

Việc đầu tiên trong cách nấu canh khoai từ chay là sơ chế nguyên liệu đó là bạn nên lột vỏ và chẻ dọc củ khoai từ ra, sau đó đập dập và băm sơ lại.

Về nấm rơm thì bạn cần cắt bớt những chỗ dơ, chẻ đôi và cho vào nước muối ngâm. Sau đó rừa sạch lại với nước sạch, để ráo nước.

Các gia vị như ngò gai, rau thơm thì bạn rửa sạch, sau đó cắt nhỏ.

Ướp nguyên liệu

Ở bước này thì bạn sẽ ướp nấm rơm với 1 muỗng hạt nêm, cùng với 1/4 muỗng cà phê tiêu, thêm 1/2 muỗng đường sau đó trộn lên và để trong 10 phút. Lúc này gia vị sẽ bắt đầu ngấm vào nấm, giúp cho nguyên liệu về ẩm thực thêm đậm đà hơn.

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Thực hiện nấu canh khoai từ chay

Bây giờ bạn phi hành cho thơm, sau khi hành đã ngả sang màu vàng thì bạn tiếp tục cho nấm rơm vào và xào lên.

Sau đó cho 1 lít nước vào, cùng đợi cho nước sôi sau đó cho khoai vào nấu chín khoảng 10 phút. Nêm thêm 1 muỗng hạt nêm chay hoặc là tự điều chỉnh thêm gia vị tùy theo sở thích của người ăn. Cuối cùng khi tất cả đã được rồi thì tắt bếp cho rau thơm và ngò gai vào để dậy mùi.

Cách nấu canh chay thập cẩm cũng là một lựa chọn khác tuyệt vời khi bạn đã ngán những món canh của nữa đấy.

Sau khi thực hiện cách nấu canh khoai từ chay với nấm thì ta cho thành quả ra tô và sắp xếp đẹp mắt. Sau đó ta đã có được món canh củ từ chay thanh đạm và bổ dưỡng cho cả gia đình rồi.

Dưới đây là hình ảnh thành phẩm canh khoai từ chay đầy hấp dẫn:

Ngoài ra các loại rau củ như bí đỏ, khoai từ rất tốt cho người ăn. Hãy cùng tham khảo thêm về cách nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa đầy đơn giản trong lần tiếp theo nhé!

Bí quyết nấu canh khoai từ chay dẻo và bổ dưỡng

Tôi là một người đã có nhiều kinh nghiệm trong việc nấu ăn chay và mẹ tôi là một fan bự của món canh khoai từ chay từ được nấu bởi tôi. Vậy nên chúng ta sẽ cùng bàn luận về bí quyết cho cách nấu canh khoai từ chay thêm dẻo và cuốn hút hơn.

Tôi thường lựa chọn các loại khoai từ ngon, còn tươi và không có bị nát hay xuất hiện vết nứt. Vì khoai tươi sẽ đảm bảo độ ngon của canh và mềm mại cho củ từ. Đây cũng chính là bí quyết đặc biệt cho cách nấu canh củ từ chay ngon và dẻo hơn.

Bước làm sạch và bỏ vỏ thì thường được làm kỹ để giữ được màu sắc và đảm bảo vị ngon, nhìn món ăn thẩm mỹ hơn. Thái khoai phải đều và mỏng để nhằm đảm bảo khoai từ được chín đều nhau và nhanh hơn.

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Sử dụng nấm rơm mới hái, đảm bảo độ tươi của nấm và thơm của canh. Nguyên liệu tươi mới còn nhằm đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng cao của đồ ăn.

Ngoài ra việc sử dụng các nguyên liệu còn nhằm tăng hương vị của món canh chay, bạn cũng có thể sử dụng các loaj rau mùi hoặc lá bạc hà để tạo hương thơm đặc trưng cho canh. Bí quyết nhỏ là tôi thường cắt thêm một ít lá bạc hà vào vì hương thơm của nó khá dễ chịu.

Hi vọng qua các chia sẻ công thức nấu ăn về cách nấu canh khoai từ chay với nấm một cách đơn giản và thơm ngon trên đã giúp bạn có thể tham khảo được.

Bài viết này, Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An đã cung cấp cho bạn đầy đủ các kiến thức về cách nấu canh khoai từ chay với nấm thanh đạm mà thơm ngon, ngoài ra còn thêm các bí quyết nấu ngon hơn. Hi vọng bài viết này có thể trở thành một cuốn bí quyết hữu ích cho bạn khi nấu canh củ từ chay. Hãy cùng website chúng tôi tham khảo thêm nhiều kiến thức nấu ăn chay bổ ích khác để bổ sung vào thực đơn của mình nhé!

Phản hồi của khách hàng (0 đánh giá)

Bình luận:

Để lại bình luận về bài viết

Bài viết khác

Cách làm món bún riêu chay ngon | Ăn chay Phan Thiết

Cách nấu bún riêu chay ngon là phải kết hợp được các nguyên liệu, gia vị với nhau sao cho thật hòa quyện. Bún riêu chay cực phù hợp để bạn thưởng thức vào những ngày đầu tháng hay rằm hoặc thú vị hơn là bất cứ khi nào bản thân cảm thấy ngán ngẩm với thịt, cá và cần chút thanh đạm cho bữa ăn.

Hướng Dẫn Làm Món Hủ Tiếu Chay Thơm Ngon | Ăn Chay Phan Thiết

Sau đây là cách nấu hủ tiếu chay cực ngon với sự phối hợp của nhiều nguyên liệu cho bạn tham khảo. Món ăn thanh đạm nhưng bổ dưỡng cùng hương vị hấp dẫn rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn món chay của bạn.

Ý nghĩa mâm cơm chay đoàn viên ngày lễ Vu Lan | Nhà hàng chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Với những người con đất Việt nói riêng và những người con đất “Phật” nói chung thì mỗi mùa Vu Lan về để nhắc nhở những người con biết hiếu đạo trước công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Bên cạnh đó, trong mâm cơm cúng tổ tiên trong ngày này chúng ta cũng cần phải chuẩn bị chu đáo. Và đây cũng là thời gian để cha mẹ cùng đoàn con cái xa gần đoàn tụ sum vầy trong ngày lễ là món quà quý giá nhất dành tặng cha mẹ.

Nhà Hàng Chay Đặc Sắc: Hành Trình Ẩm Thực Xanh Giữa Lòng Phan Thiết | Nhà hàng chay Phúc Tâm An

Ăn chay là một nét đẹp văn hóa ẩm thực và cũng có thể là thói quen, một phong tục tập quán, một tín ngưỡng nào đó. Ý nghĩa của việc ăn chay đối với đời sống con người tương đối rộng lớn. Để hiểu hơn về hoạt động này, chúng ta sẽ cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

17 Nguồn Thực Phẩm Giàu Protein Cho Người Ăn Chay | Nhà hàng chay Phan Thiết

Có nhiều mối quan tâm về chế độ ăn chay cũng như các vấn đề về thiếu chất dinh dưỡng trong đó có protein trong chế độ ăn chay. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đồng ý rằng nếu ăn chay được lên kế hoạch tốt thì sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhờ những thực phẩm chay giàu protein.

Cách Bổ Sung Sắt Hiệu Quả Cho Người Ăn Chay | Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Chế độ ăn thuần chay đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới nhờ những lợi ích về sức khỏe và môi trường. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất đối với người ăn chay là nguy cơ thiếu sắt. Bài viết của Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An sẽ phân tích nguyên nhân người ăn chay dễ thiếu sắt và cung cấp những giải pháp hiệu quả để bổ sung sắt.
Top