Giờ mở cửa: 6:30am - 2:00pm & 5:00pm - 9:30pm
239 Thủ Khoa Huân, Phú Thuỷ, Phan Thiết

Top 2 cách nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa chay ngon | Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

28/06/2024 Lượt xem: 2446

Hôm nay, hãy cùng đổi gió bằng cách nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa chay đầy dinh dưỡng. Cách nấu canh bí đỏ chay kết hợp với thành phần tự nhiên như nước cốt dừa nhằm tăng độ béo ngậy của món ăn, không những vậy mùi thơm của nước cốt dừa cũng khiến cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Món canh bí đỏ với nước cốt dừa chay kết hợp với nhau tạo ra món ăn vừa có hương bị lại có nhiều dinh dưỡng.

Hãy cùng Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An tìm hiểu về cách nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa thơm ngon lại béo ngậy thông qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Bên cạnh bí đỏ chứa lượng tinh bột đủ, thì cách nấu khoai từ chay cũng nên là một bí quyết mà bạn nên thêm vào thực đơn để đổi mới món ăn.

Nguyên liệu nấu canh bí đỏ nước cốt dừa chay

Để có thể nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa chay một cách thành công, cho ra hàm lượng dinh dưỡng cao trong thực đơn món chay, có lợi cho sức khỏe như chống oxy hóa, sắt, magie, chất xơ. Điều nên chú ý là nguyên liệu của món ăn, cùng tham khảo các nguyên liệu để thực hiện cách nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa chay ngay sau đây:

  • Bí đỏ: 3 lạng bí đỏ
  • Nước cốt dừa: 1/2 chén
  • Cùng 800 ml nước lọc
  • Một vài nhánh hành lá, gò gai cắt nhỏ (có cũng được)Gia vị nấu canh gồm:  nửa muỗng cà phê muối iốt, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, cùng 2 thìa cà phê nước tương, 2 muỗng cà phê đường, một ít tiêu xay. 

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An mách bạn cách chọn bí đỏ ngon đó là hãy chọn trái tươi ngon, không bị dập nát và có màu vàng đều.

Nếu bạn đang muốn đổi gió với món canh có vị chua chua, thanh thanh thì hãy tham khảo với cách nấu canh măng chay và thêm vào thực đơn ăn chay thêm đa dạng nhé!

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Hướng dẫn cách nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa chay

Để thực hiện cách nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa chay thì hãy theo dõi công thức nấu ăn riêng của Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An ngay sau đây nhé:

  • Bước 1: Thực hiện cắt nhỏ bí đỏ theo size vừa ăn. Cắt càng to thì phải nấu càng lâu.
  • Bước 2: Bạn cần đặt nồi lên bếp cho nóng và thêm một lượng nhỏ dầu ăn để xào bí, cho một ít muối và đường để tạo hương vị.
  • Bước 3: Khi bí đã thấm gia vị, hãy đổ vào nồi khoảng 2 chén nước và nấu cho đến khi bí mềm.
  • Bước 4: Trước khi tắt bếp, bạn có thể thêm nước cốt dừa vào nồi và đun gần sôi lại, sau đó điều chỉnh gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của bạn. Lưu ý rằng nên tránh đun nước cốt dừa quá lâu để tránh tình trạng tách dầu hoặc mùi dầu khó chịu.
  • Bước 5: Múc ra tô và rắc thêm chút hành lá, ngò gai vào để trang trí và dậy mùi món ăn.

Mẹo nhỏ để nấu món canh bí đỏ với nước cốt dừa chay thêm ngon và đậm đà thì bạn nên rắc thêm ít hạt tiêu vào nhé!

Ngoài ra, những món canh chay như cách nấu canh mồng tơi chay cũng khá đơn giản để bạn thêm vào lựa chọn nấu ăn của mình nữa đấy.

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Hướng dẫn cách nấu súp bí đỏ nước cốt dừa bổ dưỡng

Nước súp khác biệt với nước canh vì nó đậm đặc và được xay nhuyễn, phù hợp cho mọi đối tượng ăn. Đặc biệt là trẻ em và người lớn tuổi. Sau đây là công thức về cách nấu súp bí đỏ cốt dừa dinh dưỡng của Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An chia sẻ cho bạn đọc nhé:

  • Bước 1: Bạn gọt bí đỏ, loại bỏ đi ruột thừa và hạt sau đó đem đi rửa sạch. Tiếp đếnn bạn cắt bí đỏ ra thành từng khối vuông có kích thước nhỏ.
  • Bước 2: Đun chín bí đỏ và cho bí đỏ vào cùng nước cốt dừa, thêm khoảng 1/2 nước dùng chay, 4 tép tỏi, 1 thìa cà phê gừng băm, 1 muỗng cà phê tiêu cho vào nồi và đem nấu chín.
  • Bước 3: Đến khi bí đỏ đã chín mềm thì bạn để nguội, sau đó cho vào máy say sinh tố xay nhuyễn. Hoặc bạn cũng có thể dùng máy xay cầm tay và xay đều hỗn hợp lên. Sau khi xay xong, bạn lại cho súp bí đỏ nước cốt dừa lên bếp và nấu tầm 5 phút cho nóng và thưởng thức nhé!

Một mẹo để món súp bí đỏ thêm ngon đó là ăn vào những dịp trời se se lạnh và ăn kèm cùng bánh mì nướng sẽ làm cho hương vị thêm tuyệt hơn. Ngoài cách nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa chay, thì cách nấu súp này cũng rất phù hợp cho các em bé nhỏ nữa nhé!

Còn nếu bạn đã ngán với món canh béo ngậy khi nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa chay thì hãy cùng tìm hiểu ngay cách nấu canh chay thập cẩm với nhiều topping trong canh, sự kết hợp đa dạng trong ẩm thực chay.

Kinh nghiệm chọn nguyên liệu để nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa chay thơm ngon hơn

Đối với tôi việc lựa chọn nguyên liệu khi thực hiện cách nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa chay là một điều rất cần thiết, chính vì vậy mà tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn các nguyên liệu:

  • Tôi thường chọn loại bí đỏ tươi, có vẻ sánh mịn và không bị thâm. Nó sẽ giúp cho nước dùng có màu đẹp hơn.
  • Sử dụng loại nước cốt dừa tươi và mới, để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì tôi thường không mua loại đóng hộp. Sẽ tự mua về làm theo công thức riêng (sẽ được chia sẻ sau).
  • Chọn các loại gia vị còn tươi mới, chứ không chọn loại đã khô quắt.
  • Kiểm tra hạn sử dụng của các nguyên liệu trước khi sử dụng để chế biến món ăn. Nếu nguyên liệu quá hạn thì bạn không nên dùng vì sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An đã đưa ra cho bạn các công thức nấu ăn về cách nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa chay tại nhà, cách nấu súp bí đỏ nước cốt dừa chay, tất cả đã được cung cấp ngay trên đây. Hi vọng qua bài viết này, các bạn có thể nắm được cách nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa chay và nấu ra các thành phẩm tuyệt vời. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhiều kiến thức nấu ăn chay, ẩm thực chay cùng các chuyên gia nữa nhé!

Phản hồi của khách hàng (0 đánh giá)

Bình luận:

Để lại bình luận về bài viết

Bài viết khác

Cách làm món bún riêu chay ngon | Ăn chay Phan Thiết

Cách nấu bún riêu chay ngon là phải kết hợp được các nguyên liệu, gia vị với nhau sao cho thật hòa quyện. Bún riêu chay cực phù hợp để bạn thưởng thức vào những ngày đầu tháng hay rằm hoặc thú vị hơn là bất cứ khi nào bản thân cảm thấy ngán ngẩm với thịt, cá và cần chút thanh đạm cho bữa ăn.

Hướng Dẫn Làm Món Hủ Tiếu Chay Thơm Ngon | Ăn Chay Phan Thiết

Sau đây là cách nấu hủ tiếu chay cực ngon với sự phối hợp của nhiều nguyên liệu cho bạn tham khảo. Món ăn thanh đạm nhưng bổ dưỡng cùng hương vị hấp dẫn rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn món chay của bạn.

Ý nghĩa mâm cơm chay đoàn viên ngày lễ Vu Lan | Nhà hàng chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Với những người con đất Việt nói riêng và những người con đất “Phật” nói chung thì mỗi mùa Vu Lan về để nhắc nhở những người con biết hiếu đạo trước công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Bên cạnh đó, trong mâm cơm cúng tổ tiên trong ngày này chúng ta cũng cần phải chuẩn bị chu đáo. Và đây cũng là thời gian để cha mẹ cùng đoàn con cái xa gần đoàn tụ sum vầy trong ngày lễ là món quà quý giá nhất dành tặng cha mẹ.

Nhà Hàng Chay Đặc Sắc: Hành Trình Ẩm Thực Xanh Giữa Lòng Phan Thiết | Nhà hàng chay Phúc Tâm An

Ăn chay là một nét đẹp văn hóa ẩm thực và cũng có thể là thói quen, một phong tục tập quán, một tín ngưỡng nào đó. Ý nghĩa của việc ăn chay đối với đời sống con người tương đối rộng lớn. Để hiểu hơn về hoạt động này, chúng ta sẽ cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

17 Nguồn Thực Phẩm Giàu Protein Cho Người Ăn Chay | Nhà hàng chay Phan Thiết

Có nhiều mối quan tâm về chế độ ăn chay cũng như các vấn đề về thiếu chất dinh dưỡng trong đó có protein trong chế độ ăn chay. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đồng ý rằng nếu ăn chay được lên kế hoạch tốt thì sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhờ những thực phẩm chay giàu protein.

Cách Bổ Sung Sắt Hiệu Quả Cho Người Ăn Chay | Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Chế độ ăn thuần chay đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới nhờ những lợi ích về sức khỏe và môi trường. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất đối với người ăn chay là nguy cơ thiếu sắt. Bài viết của Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An sẽ phân tích nguyên nhân người ăn chay dễ thiếu sắt và cung cấp những giải pháp hiệu quả để bổ sung sắt.
Top