Giờ mở cửa: 6:30am - 2:00pm & 5:00pm - 9:30pm
239 Thủ Khoa Huân, Phú Thuỷ, Phan Thiết

3 Cách nấu canh mồng tơi chay thơm ngon, hấp dẫn | Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

28/06/2024 Lượt xem: 2439

Vào những ngày ăn chay, việc lựa chọn món làm bạn phải đau đầu. Tìm hiểu về cách nấu canh mồng tơi chay thơm ngon, hấp dẫn để làm cho thực đơn của bạn thêm phong phú và đầy dinh dưỡng hơn. Như đã biết thì lá mồng tơi mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe, lựa chọn mồng tơi vào thực đơn ăn chay của bạn giúp cải thiện hàm lượng dinh dưỡng cũng như tốt cho cơ thể.

Hôm nay, Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An sẽ mách cho bạn các cách nấu canh mồng tơi chay phối hợp với các loại thực phẩm đa dạng khác. Ngoài ra làm sao để món canh mồng tơi thêm hấp dẫn hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

Ngoài ra chúng tôi cũng cung cấp cách nấu canh chay thập cẩm cũng giúp cho bạn có thể cải thiện thực đơn chay của mình và đổi mới vị giác.

Nguyên liệu nấu canh mồng tơi chay

Sau đây là cách nấu canh mồng tơi chay đậu hũ với đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng thì bạn cần những nguyên liệu sau đây:

  • Rau mồng tơi: 500 gram
  • Đậu hũ trắng: 3 miếng ( khoảng 200 gram)
  • Nếu không ăn đậu hũ trắng thì bạn có thể nấu với nấm: 100 gram
  • Hạt nêm chay: 2 thìa cà phê
  • Gia vị cơ bản như muối, bột ngọt, tiêu: mỗi thứ 1 ít

Và các nguyên liệu chay còn bao gồm nhiều nguyên liệu khác, các bạn cũng có thể tìm hiểu về cách nấu canh bí đỏ với nước cốt dừa chay để đổi mới món ăn nhé!

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Hướng dẫn cách nấu canh mồng tơi chay đậu hũ

Để có thể làm canh mồng tơi chay đậu hũ tươi ngon thì trước hết các bạn hãy đọc các bước làm cực đơn giản sau đây do Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An cung cấp nhé!

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Đậu hũ trắng sau khi rửa lại bạn cắt các khối nhỏ vừa ăn. Sau khi đã cắt xong, bạn hãy bắt 1 nồi nước sôi, sau đó cho đậu hũ vào trụng trong đó khoảng 4 – 5 phút, sau đó vớt ra để ráo. Điều này sẽ giúp cho đậ hũ của bạn ngon hơn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người ăn.

Rau mồng tơi thì bạn chỉ lựa các lá non, loại bỏ các lá già có màu sẫm. Sau đó đem đi rửa lá mồng tơi với nước sạch và cắt nhỏ thật nhỏ.

Bước 2: Thực hiện nấu canh

Tại bước này, bạn hãy cho khoảng 700 ml nước loc vào nồi và nấu cho nước sôi bùng lên.

Bước kế tiếp, bạn tiếp tực cho rau mồng tơi đã cắt vào nồi, nấu trên lửa vừa và nhỏ khoảng từ 3 tới 4 phút, sau đó cho đậu hũ trắng đã ráo nước vào nồi cho vừa sôi là được.

Tiếp đến, đến bước nêm gia vị, bạn cho vào nồi 1.5 muỗng cà phê muối (tùy vào khẩu vị mặn nhạt của mỗi người mà có điều chỉnh hợp lý), 2 muỗng cà phê hạt nêm chay (nhằm giúp nước dùng đậm đà hơn), 1 muỗng cà phê bột ngọt (nếu không ăn bột ngọt bạn có thể bỏ qua). Sau đó nếm lại xem vừa chưa rồi tắt bếp.

Cuối cùng, sau khi làm canh mồng tơi chay xong bạn chia canh mồng tơi chay đậu hũ ra vào tô, có thể rắc thêm chút tiêu xay để dậy mùi ẩm thực đậm đà của món ăn, rồi sau đó thưởng thức nào.

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Bước 3: Thành phẩm canh mồng tơi chay đậu hũ

Và thế là sau khi thực hiện qua cách làm canh mồng tơi chay cùng với đậu hũ, thì chúng ta đã có được tô canh mồng tơi chay xanh kết hợp với đậu hũ trắng trông khá mát mắt.

Nước súp của tô canh trong vắt, vị canh lại thanh thanh ngòn ngọt rất vừa ăn, đậu hũ trắng cũng rất mềm mại, kết hợp thêm với rau mồng tơi vừa chín tới vẫn còn nắm được một độ giòn vừa đủ. Canh mồng tơi chay đậu hũ sẽ càng ngon hơn nếu như bạn ăn kèm với cơm nhé!

Hơn nữa nếu bạn tò mò về cách nấu các món canh chay khác thì có thể tìm hiểu về cách nấu canh khoai tây chay ngay tại trang web của của chúng tôi nhé!

Chỉ dẫn cách nấu canh mồng tơi đậu hũ trứng chay thơm ngon

Sau đây, tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách nấu canh mồng tơi chay kết hợp cùng với đậu hũ trứng chay thơm ngon nhé!

Ở bước nấu canh này thì nguyên liệu cần thêm chính là đậu hũ trứng chay (khoảng 1 cây).

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Cách chế biến khá đơn giản, cùng tôi theo dõi cách làm đơn giản ngay sau đây:

  • Bước 1: Bạn cho một lượng nước vừa đủ vào nấu sôi, sau đó nêm các gia vị vào và cho đậu hũ trứng vào nấu sôi.
  • Bước 2: Ở bước này bạn nhớ nêm nếm gia vị cho vừa ăn, sau khi nước sôi thì cho rau vào nồi, sau khi nước sôi lên thì lập tức tắt bếp.
  • Bước 3: Cho ra tô và đã hoàn thành rồi.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm về cách nấu canh măng chay để đổi mới menu và chữa ngán nhé!

Hướng dẫn cách chế biến canh mồng tơi chay với nấm

Để có thể thực hiện cách nấu canh mồng tơi chay với nấm ngon béo thì hãy làm theo bước sau:

  • Bước 1: Chọn nguyên liệu là nấm rơm hoặc nấm mỡ theo khẩu vị của bạn
  • Bước 2: Nhặt mồng tơi lấy lá và cọng non, nấm thì cắt lát, nếu nhỏ thì cắt đôi
  • Bước 2: Cho nước sôi vào nấm và nấu trước, sau đó nêm thêm gia vị cho thực vừa ăn vào, cuối cùng là cho rau và sôi được khoảng 3 – 4 phút thì hoàn thành.
  • Bước 3: Cho thành phẩm món chay thơm ngon ra tô và thưởng thức với cơm nào.

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Kinh nghiệm chọn nguyên liệu nấu canh mồng tơi chay ngon

Cách chọn rau mồng tơi tươi ngon

Sau đây là bí quyết của các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng khi chọ lá mồng tơi để nấu canh:

  • Rau mồng tơi thì bạn nên chọn loại rau có màu xanh non, đều từ lá cho đến thân, có nhiều ngọn non, số lượng lá ít, và không bị sẫm màu.
  • Không nên chọn loại lá có kích cỡ quá lớn, ngọn ít và mập mạp để tránh chọn phải các loại rau đã bị phun thuốc độc hại.
  • Không chọn loại lá dập nát, màu sẫm, hay quá yếu vì nó không mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao.

Cách chọn mua đậu hũ ngon, không chứa thạch cao.

  • Các loại đậu hũ thường có màu trắng ngà, và núng nính mềm mại, Còn loại đậu hũ chứa thạch cao lại thường có màu ngả vàng hơn, càng vàng thfi càng nhiều thạch vào và nó thường cứng hơn so với loại đậu hũ thường.
  • Hãy chọn mua các loại đậu hũ ở những cửa hàng bán đậu hũ uy tín, đảm bảo xuất xứ và ngày sản xuất.
  • Ngoài ra, nếu muốn đảm bảo thì hãy tự làm tại nhà bằng công thức nấu ăn sẽ được tôi chia sẻ sau.

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Công dụng của lá mồng tơi đối với sức khỏe của con người

Trước đây tôi bị máu nhiễm mỡ, nhưng sau một thời gian ăn uống có khoa học và kết hợp với ăn mồng tơi thì lượng mỡ trong máu của chúng tôi giảm dần sau nhiều năm chữa trị bằng phương pháp xanh này. Ngoài ra mồng tơi còn mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao, nó rất tốt đối với người ăn chay.

Ngoài ra mồng tơi còn giúp tôi chữa các bệnh như mụn nhọt. Không những vậy theo lời các chuyên gia về sức khỏe, như bác sĩ Trương Thành An thì rau mồng tơi còn có tác dụng chữa bệnh yếu sinh lý, trị mụn trứng cá, chữa bệnh trĩ, và các bệnh về nội tiết tố, thị lực khác nữa.

Vậy là qua cách nấu canh mồng tơi chay thì ta có thể biết được các tác dụng đầy bổ ích của rau mồng tơi đối sức khỏe. Cùng tìm hiểu thêm nhiều cách làm canh mồng tơi chay đầy bổ ích khác nữa nhé!

Bài viết trên này, Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An rất hân hạnh khi đã cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin hữu ích về hướng dẫn cách nấu canh mồng tơi chay kết hợp cùng với nấm, đậu hũ, đậu hũ trứng. Hi vọng qua bài viết này có thể giúp bạn thay đổi thực đơn đa dạng hơn với rau mồng tơi khi ăn các món canh chay. Hãy cùng chúng tôi khám phá thêm những kỳ diệu trong ẩm thực chay cùng với các chuyên gia hàng đầu nhé!

Phản hồi của khách hàng (0 đánh giá)

Bình luận:

Để lại bình luận về bài viết

Bài viết khác

Cách làm món bún riêu chay ngon | Ăn chay Phan Thiết

Cách nấu bún riêu chay ngon là phải kết hợp được các nguyên liệu, gia vị với nhau sao cho thật hòa quyện. Bún riêu chay cực phù hợp để bạn thưởng thức vào những ngày đầu tháng hay rằm hoặc thú vị hơn là bất cứ khi nào bản thân cảm thấy ngán ngẩm với thịt, cá và cần chút thanh đạm cho bữa ăn.

Hướng Dẫn Làm Món Hủ Tiếu Chay Thơm Ngon | Ăn Chay Phan Thiết

Sau đây là cách nấu hủ tiếu chay cực ngon với sự phối hợp của nhiều nguyên liệu cho bạn tham khảo. Món ăn thanh đạm nhưng bổ dưỡng cùng hương vị hấp dẫn rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn món chay của bạn.

Ý nghĩa mâm cơm chay đoàn viên ngày lễ Vu Lan | Nhà hàng chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Với những người con đất Việt nói riêng và những người con đất “Phật” nói chung thì mỗi mùa Vu Lan về để nhắc nhở những người con biết hiếu đạo trước công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Bên cạnh đó, trong mâm cơm cúng tổ tiên trong ngày này chúng ta cũng cần phải chuẩn bị chu đáo. Và đây cũng là thời gian để cha mẹ cùng đoàn con cái xa gần đoàn tụ sum vầy trong ngày lễ là món quà quý giá nhất dành tặng cha mẹ.

Nhà Hàng Chay Đặc Sắc: Hành Trình Ẩm Thực Xanh Giữa Lòng Phan Thiết | Nhà hàng chay Phúc Tâm An

Ăn chay là một nét đẹp văn hóa ẩm thực và cũng có thể là thói quen, một phong tục tập quán, một tín ngưỡng nào đó. Ý nghĩa của việc ăn chay đối với đời sống con người tương đối rộng lớn. Để hiểu hơn về hoạt động này, chúng ta sẽ cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

17 Nguồn Thực Phẩm Giàu Protein Cho Người Ăn Chay | Nhà hàng chay Phan Thiết

Có nhiều mối quan tâm về chế độ ăn chay cũng như các vấn đề về thiếu chất dinh dưỡng trong đó có protein trong chế độ ăn chay. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đồng ý rằng nếu ăn chay được lên kế hoạch tốt thì sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhờ những thực phẩm chay giàu protein.

Cách Bổ Sung Sắt Hiệu Quả Cho Người Ăn Chay | Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Chế độ ăn thuần chay đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới nhờ những lợi ích về sức khỏe và môi trường. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất đối với người ăn chay là nguy cơ thiếu sắt. Bài viết của Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An sẽ phân tích nguyên nhân người ăn chay dễ thiếu sắt và cung cấp những giải pháp hiệu quả để bổ sung sắt.
Top