Giờ mở cửa: 6:30am - 2:00pm & 5:00pm - 9:30pm
239 Thủ Khoa Huân, Phú Thuỷ, Phan Thiết

Top 10 thực đơn món chay mỗi ngày thơm ngon bổ dưỡng | Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

28/06/2024 Lượt xem: 2449

Đối với những người theo chế độ ăn chay trường thì thực đơn món chay mỗi ngày luôn là vấn đề đau đầu. Nguyên nhân bởi vì phải đảm bảo theo chế độ ăn chay, thay đổi món ăn cũng như cách chế biến hằng ngày nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Đọc ngay bài viết sau đây của Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An để biết thực đơn món chay mỗi ngày thơm ngon bổ dưỡng cũng như những thông tin thú vị có liên quan nhé.

Thực đơn món chay mỗi ngày đơn giản

Một gợi ý về thực đơn món chay đơn giản chính là: canh khổ qua chay, đậu hũ chiên sả, trái cây

Đậu hũ chiên sả là nguồn cung cấp chất đạm chính cho bữa ăn. Bên cạnh đó, nhân của món canh khổ qua chay bao gồm: nấm rơm, đậu phụ, miến sẽ giúp bữa ăn trở nên thanh đạm và đủ chất hơn.

Sau khi ăn xong thì bạn có thể tráng miệng bằng loại trái cây theo mùa đang có ở địa phương bạn. Khuyến khích lựa chọn những loại trái cây có màu sắc sặc sỡ để bổ sung thêm nhiều vitamin tốt cho sức khoẻ. Nếu bạn đang muốn ăn chay với mục đích cân bằng âm dương khiến cơ thể được thanh lọc, cải thiện sức khoẻ thì có thể tham khảo thêm thực đơn chay cân bằng âm dương. Đây là loại thực đơn được khoa học công nhận là có ích trong việc cải thiện sức khoẻ, đã được đội ngũ kĩ thuật của Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An công bố sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm.

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Thực đơn món chay mỗi ngày thanh đạm

Thực đơn món chay thanh đạm mỗi ngày bao gồm: canh bí chay nấm, nấm kho chay, nước ép trái cây

Nấm có rất nhiều chất dinh dưỡng, dẽ kết hợp vối nhiều món ăn nên bạn có thể lựa chọn nấm là nhân vật chính cho thực đơn hôm nay. Nấm kho chay là món chính trong thực đơn, canh bí chay nấm sẽ giúp bạn bổ sung thêm chất xơ, vitamin.

Sau khi ăn thì bạn có thể sử dụng nước ép để bữa ăn trở nên trọn vẹn hơn. Khuyến khích sử dụng nước ép táo để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn đang muốn tăng cân cũng như tăng cường sức khoẻ thì có thể tham khảo thêm về thực đơn các món chay giúp tăng cân. Nguyên tắc tăng cân là calo nạp vào lớn hơn calo tiêu thụ, và các món chay giúp tăng cân này đều là món chay có lượng calo cao nhưng lại vô cùng thanh đạm và nhiều dưỡng chất.

Thực đơn ăn chay nhiều rau và đủ chất

Đối với những bạn thích ăn rau thì thực đơn ăn chay nhiều rau và đầy đủ chất dưới đây chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho thực đơn của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm thực đơn ăn chay thực dưỡng – ăn chay giữ lại chất dinh dưỡng trong thức ăn nhiều nhất có thể. Ăn chay thực dưỡng hiện đang là trào lưu ăn chay được nhiều người thử nghiệm và công nhận về tác dụng thần kỳ nên bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Thực đơn ăn chay nhiều rau và đủ chất bao gồm: gỏi xoài chay, canh rau ngót chay, cam tươi

Gỏi xoài chay là sự kết hợp của xoài, cà rốt, rau răm, rau thơm, đậu hũ rán. Đây sẽ là món ăn giúp bạn và gia đình có thể đổi khẩu vị sau chuỗi ngày ăn những món chay quen thuộc.

Canh rau ngót chay là canh rau ngót nấu cùng với nấm. Sự kết hợp này giúp gia tăng giá trị dinh dưỡng mà không sợ hai thực phẩm này bị kị nhau.

Cam tươi sau khi ăn là món tráng miệng tuyệt vời giúp bạn có thêm vitamin và các dưỡng chất cần thiết khác.

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Thực đơn ăn chay cuối tuần ngon miệng

Cuối tuần rảnh rỗi thì bạn hãy tham khảo thực đơn chay cuối tuần ngon miệng sau đây để có những giây phút thăng hoa cùng ẩm thực nhé. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề chăm sóc da thì có thể tham khảo thêm về thực đơn ăn chay đẹp da nhé. Đây là loại thực đơn được nghiên cứu dựa trên các kiến thức chuyên sâu về da liễu và dinh dưỡng, hứa hẹn có thể giúp bạn có được làn da khoẻ mạnh sau một thời gian sử dụng.

Thực đơn ăn chay cuối tuần ngon miệng: ruột heo chay khìa nước dừa, đậu phụ hấp nấm hướng, canh hạt sen nấm.

Ruột heo chay khìa nước dừa hơi mặn và thơm béo mùi nước dừa sẽ là món ăn giúp bạn cảm nhận được tinh hoa của ẩm thực. Tuy nhiên, đây là món mất khá nhiều thời gian để làm nên Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An đã xếp món này vào thực đơn ăn chay cuối tuần.

Canh hạt sen nấm cũng là loại canh chay khá phức tạp khi kết hợp nhiều nguyên liệu như: hạt sen, cà rốt, bắp, nấm đông cô, đậu hủ non. Bạn nên hầm rau củ trước và sau đó mới cho nấm vào sau để nấm vẫn giữ được hương vị và giá trị dinh dưỡng như ban đầu nhé. Nếu cuối tuần bạn có tổ chức bữa tiệc nho nhỏ để sum vầy cùng người yêu, bạn bè, gia đình thì có thể tham khảo về cách làm món chay ngon đãi tiệc nhé. Hứa hẹn những món chay này sẽ khiến mọi người trong bữa tiệc vô cùng bất ngờ cũng như được thư giãn sau một tuần làm việc căng thẳng.

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Thực đơn món chay cho người tiểu đường

Thực đơn món chay cho người tiểu đường là thực đơn món chay dễ tiêu hoá, thanh đạm, không quá ngọt khiến người tiểu đường gặp nguy hiểm.

  • Sáng: súp chay thập cẩm
  • Trưa: cơm chay, nấm xào, canh củ chay thập cẩm
  • Tối: cơm, canh khổ qua nhồi đậu phụ, nấm xào đậu cô ve

Thực đơn món chay cho trẻ em

Thực đơn món chay cho trẻ em phải đầy đủ dưỡng chất để trẻ em phát triển, phải mềm để trẻ em dễ tiêu hoá và không có những món khiến trẻ em dễ hóc. Bạn có thể tham khảo thực đơn món chay cho trẻ em sau đây:

  • Sáng: sữa chua Hy Lạp hạt dinh dưỡng, cháo chay
  • Trưa: cơm, nấm xào rau củ, canh chua chay
  • Tối: cháo chay rau củ, sữa chua

Thực đơn món chay cho người lớn tuổi

Thực đơn món chay cho người lớn tuổi là những món dễ nhai, dễ tiêu hoá, mềm và có vị thanh nhạt. Dưới đây là thực đơn món chay cho người lớn tuổi mà bạn có thể tham khảo;

Sáng; súp chay thập cẩm, bánh bao chay

Trưa: cháo chay thập cẩm, hoa quả theo mùa

Tối: cơm, đậu hũ sốt cà chua, canh rau ngót chay

Cách nấu một số món chay đơn giản trong thực đơn món chay mỗi ngày

Dưới đây là gợi ý cách nấu một số món chay đơn giản để bạn bổ sung vào thực đơn chay cho bản thân và gia đình thêm phong phú:

Cách làm tàu hủ ky chay kho thơm

Tàu hũ ky chay kho thơm là món ăn chay khá đơn giản trong thực đơn món chay mỗi ngày mà bạn có thể tham khảo:

Nguyên liệu:

  • Tàu hủ ky tươi, trái thơm (dứa), ớt, tỏi, hành, nước dừa, hạt nêm chay, muối, đường, dầu ăn.

Cách làm tàu hủ ky chay kho thơm:

  • Sơ chế nguyên liệu bằng cách băm nhỏ hành tím, tỏi, hành lá và cắt khúc thơm thành khối nhỏ dễ ăn
  • Cho dầu ăn vào chảo, chiên tàu hủ ky cho đến khi vàng giòn và vớt ra để ráo dầu. Cắt nhỏ tàu hủ ky thành các miếng nhỏ vừa ăn
  • Cho dầu ăn vào chảo, lần lượt cho hành tím, tỏi băm vào phi cho vàng giòn và cho thơm vào xào để tiết ra chất ngọt. Đổ thêm nước dừa vào chảo để món ăn được thơm ngon hơn
  • Khi nước sôi thì nêm gia vị vừa ăn và thả tàu hủ ky vào. Nấu đến khi nước gần cạn thì tắt bếp và thưởng thức.

Cách nấu món lẩu kim chi chay

Nguyên liệu: 

  • Củ sắn, Củ cải trắng, Bắp mỹ, Ớt bột Hàn Quốc, Tỏi bằm nhuyễn, Kim chi cải thảo, Nấm hương, Nấm kim châm, Nấm hướng, Đậu phụ chiên, Đậu hũ non, Gia vị chay.

Cách làm món lẩu kim chi chay cho thực đơn món chay mỗi ngày

  • Rửa sạch nguyên liệu và sơ chế, cắt nhỏ thành các khoanh nhỏ để ăn dễ dàng hơn
  • Bắc nồi hầm lên bếp, thêm nước lọc vào nồi. Sau đó cho bắp, củ cải trắng vào nồi và hầm trong khoảng 20-30 phút để nồi nước có hương vị ngọt thanh
  • Bắc nồi lên bếp. Phi thơm tỏi và thêm kim chi chay vào. Sau đó hêm ớt bột Hàn Quốc, gia vị chay và đảo đều tất cả để điều hoà hương vị
  • Cho nước hầm rau củ vào nồi để trở thành nước lèo nồi lẩu thơm ngon. Với nồi nước lèo này thì bạn có thể tham khảo ăn chung với bún, miến, dong, mì.

Cách làm đậu phụ non hấp nấm hương

Nguyên liệu:

  • Đậu phụ non, cà rốt, nấm hương, gia vị chay

Cách làm đậu phụ non hấp nấm hương

  • Đậu phụ non rửa sạch, có thể để nguyên khối hoặc cắt thành từng khoanh nhỏ vừa ăn
  • Nấm hương sau khi rửa sạch thì ngâm nước để nấm nở ra. Sau đó thái lát mỏng hoặc xay nhỏ tuỳ thích
  • Xào nấm cho đều gia vị và cho đậu hũ vào
  • Sau đó đem hấp lên và cuối cùng cho cà rốt đã cắt sợi vào tô để thưởng thức

Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Bạn cảm thấy như thế nào sau khi xem danh sách thực đơn món chay mỗi ngày mà Ăn chay Phan Thiết Phúc Tâm An đề xuất? Bạn hãy cân nhắc thực đơn, đối chiếu với điều kiện xung quanh cũng như sở thích của bản thân mà linh động thay đổi thực đơn nhé. Mọi thực đơn ăn chay hay phương pháp ăn chay đều hướng đến mục tiêu là gieo duyên lành và điều hoà sức khoẻ. Chúc bạn luôn an yên và thành công với cuộc đời của mình.

Phản hồi của khách hàng (0 đánh giá)

Bình luận:

Để lại bình luận về bài viết

Bài viết khác

Cách làm món bún riêu chay ngon | Ăn chay Phan Thiết

Cách nấu bún riêu chay ngon là phải kết hợp được các nguyên liệu, gia vị với nhau sao cho thật hòa quyện. Bún riêu chay cực phù hợp để bạn thưởng thức vào những ngày đầu tháng hay rằm hoặc thú vị hơn là bất cứ khi nào bản thân cảm thấy ngán ngẩm với thịt, cá và cần chút thanh đạm cho bữa ăn.

Hướng Dẫn Làm Món Hủ Tiếu Chay Thơm Ngon | Ăn Chay Phan Thiết

Sau đây là cách nấu hủ tiếu chay cực ngon với sự phối hợp của nhiều nguyên liệu cho bạn tham khảo. Món ăn thanh đạm nhưng bổ dưỡng cùng hương vị hấp dẫn rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn món chay của bạn.

Ý nghĩa mâm cơm chay đoàn viên ngày lễ Vu Lan | Nhà hàng chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Với những người con đất Việt nói riêng và những người con đất “Phật” nói chung thì mỗi mùa Vu Lan về để nhắc nhở những người con biết hiếu đạo trước công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Bên cạnh đó, trong mâm cơm cúng tổ tiên trong ngày này chúng ta cũng cần phải chuẩn bị chu đáo. Và đây cũng là thời gian để cha mẹ cùng đoàn con cái xa gần đoàn tụ sum vầy trong ngày lễ là món quà quý giá nhất dành tặng cha mẹ.

Nhà Hàng Chay Đặc Sắc: Hành Trình Ẩm Thực Xanh Giữa Lòng Phan Thiết | Nhà hàng chay Phúc Tâm An

Ăn chay là một nét đẹp văn hóa ẩm thực và cũng có thể là thói quen, một phong tục tập quán, một tín ngưỡng nào đó. Ý nghĩa của việc ăn chay đối với đời sống con người tương đối rộng lớn. Để hiểu hơn về hoạt động này, chúng ta sẽ cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

17 Nguồn Thực Phẩm Giàu Protein Cho Người Ăn Chay | Nhà hàng chay Phan Thiết

Có nhiều mối quan tâm về chế độ ăn chay cũng như các vấn đề về thiếu chất dinh dưỡng trong đó có protein trong chế độ ăn chay. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đồng ý rằng nếu ăn chay được lên kế hoạch tốt thì sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhờ những thực phẩm chay giàu protein.

Cách Bổ Sung Sắt Hiệu Quả Cho Người Ăn Chay | Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Chế độ ăn thuần chay đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới nhờ những lợi ích về sức khỏe và môi trường. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất đối với người ăn chay là nguy cơ thiếu sắt. Bài viết của Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An sẽ phân tích nguyên nhân người ăn chay dễ thiếu sắt và cung cấp những giải pháp hiệu quả để bổ sung sắt.
Top