Giờ mở cửa: 6:30am - 2:00pm & 5:00pm - 9:30pm
239 Thủ Khoa Huân, Phú Thuỷ, Phan Thiết

Tổng hợp món chay ngon của người miền Nam | Ăn chay Phan Thiết - Phúc Tâm An

15/06/2024 Lượt xem: 2419

Người dân miền Nam có những món ngon ăn chay vô cùng hấp dẫn và lạ miệng. Hãy cùng Ăn chay Phan Thiết - Phúc Tâm An khám phá ẩm thực chay của miền Nam nhé.

Ăn chay Phan Thiết - Phúc Tâm An

Cơm chiên rau củ chay

Dù ăn chay, hay ăn mặn, món cơm sẽ không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. 

Món cơm chay thông thường ngoài việc ăn cùng đậu hũ thì người ta có thể dùng với một số loại rau củ như đậu Hà Lan, cà rốt, nấm rơm,.. Chính sự hòa trộn giữa những nguyên liệu này sẽ giúp cho bạn khi thưởng thức món ăn không có cảm giác ngán.

Xôi dừa

Xôi vốn là món ăn ngon vô cùng quen thuộc với mọi người, thường được dùng vào bữa sáng. Tuy nhiên, người ăn chay có thể đổi món cho mình để tìm những món ăn phong phú hơn và xôi dừa cũng sẽ góp phần làm cho thực đơn ăn chay thêm phong phú. Hương thơm đặc biệt của gạo nếp dẻo kết hợp cùng vị ngậy ngọt của dừa chắc hẳn sẽ làm bạn không kìm lại được.

Ăn chay Phan Thiết - Phúc Tâm An

Chả đậu xanh

Để chế biến chả đậu xanh, trước hết đậu xanh phải ngâm nước, đãi sạch vỏ rồi cho vào nấu chín. Khi đậu đã chín, cho đậu vào cối và dùng chầy tán nhuyễn đậu, chế thêm chút nước để đậu không bị rời rồi đổ ra tô cho bột sắn khô vào, thêm chút muối và đường trộn đều tay. Rồi nặn thành những miếng nhỏ mỏng chiên vàng

Lẩu nấm

Sẽ thật tuyệt khi những ngày se lạnh của mùa thu cùng bạn bè hay người thân nhâm nhi bên nồi lẩu. Lẩu vẫn được coi là món ăn dễ ăn và hợp sở thích nhiều người. Món lẩu chay thường dùng những nguyên liệu từ các loại nấm: nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm rơm, nấm bào ngư cùng các loại rau củ quả xanh tươi như: cà rốt, cải thảo, bông hẹ…

Cháo nấm

Nói tới món ăn chay không thể nào bỏ qua được nấm, nguyên liệu dùng cho rất nhiều món ăn. Nấm không chỉ được biết đến là món ăn ngon mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe khi giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống lão hóa, phòng tránh các bệnh tim mạch, bảo vệ gan và thải độc. Cháo nấm là món ăn bổ dưỡng từ nấm mà bạn nên biết để nấu cho gia đình.

Ăn chay Phan Thiết - Phúc Tâm An

Canh chua chay

Nguyên liệu nấu món canh chua cay vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần: miếng đậu hũ non trắng, nửa quả dứa, măng tươi, cà chua, me hay sấu, giá đỗ, ớt, nấm rơm và mùi tầu. Món canh chay này có mùi vị chua, ngọt, thơm, rất đậm đà nhưng rất dễ nấu và dễ ăn.

Cà ri chay thập cẩm

Cà ri là một món ăn quen thuộc trong những dịp cúng giỗ của người dân Nam Bộ. Mùa chay không thể dùng gà, vịt, dê, bò… bạn có thể nấu chay hoàn toàn khi dùng khoai lang, khoai môn, xả cây cắt khúc, đậu rán, xả bằm, nấm rơm, nước cốt dừa, bột cà ri… Chắc chắn bạn sẽ vẫn có món cà ri ngon lành ăn cùng bánh mì hoặc bún.

Ăn chay Phan Thiết - Phúc Tâm An

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích ẩm thực chay hãy cùng Ăn chay Phan Thiết - Phúc Tâm An tham khảo để chế biến và thưởng thức những món ngon mà chúng tôi liệt kê trên đây theo khẩu vị của người miền Nam nhé.

 

Phản hồi của khách hàng (0 đánh giá)

Bình luận:

Để lại bình luận về bài viết

Bài viết khác

Cách làm món bún riêu chay ngon | Ăn chay Phan Thiết

Cách nấu bún riêu chay ngon là phải kết hợp được các nguyên liệu, gia vị với nhau sao cho thật hòa quyện. Bún riêu chay cực phù hợp để bạn thưởng thức vào những ngày đầu tháng hay rằm hoặc thú vị hơn là bất cứ khi nào bản thân cảm thấy ngán ngẩm với thịt, cá và cần chút thanh đạm cho bữa ăn.

Hướng Dẫn Làm Món Hủ Tiếu Chay Thơm Ngon | Ăn Chay Phan Thiết

Sau đây là cách nấu hủ tiếu chay cực ngon với sự phối hợp của nhiều nguyên liệu cho bạn tham khảo. Món ăn thanh đạm nhưng bổ dưỡng cùng hương vị hấp dẫn rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn món chay của bạn.

Ý nghĩa mâm cơm chay đoàn viên ngày lễ Vu Lan | Nhà hàng chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Với những người con đất Việt nói riêng và những người con đất “Phật” nói chung thì mỗi mùa Vu Lan về để nhắc nhở những người con biết hiếu đạo trước công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Bên cạnh đó, trong mâm cơm cúng tổ tiên trong ngày này chúng ta cũng cần phải chuẩn bị chu đáo. Và đây cũng là thời gian để cha mẹ cùng đoàn con cái xa gần đoàn tụ sum vầy trong ngày lễ là món quà quý giá nhất dành tặng cha mẹ.

Nhà Hàng Chay Đặc Sắc: Hành Trình Ẩm Thực Xanh Giữa Lòng Phan Thiết | Nhà hàng chay Phúc Tâm An

Ăn chay là một nét đẹp văn hóa ẩm thực và cũng có thể là thói quen, một phong tục tập quán, một tín ngưỡng nào đó. Ý nghĩa của việc ăn chay đối với đời sống con người tương đối rộng lớn. Để hiểu hơn về hoạt động này, chúng ta sẽ cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

17 Nguồn Thực Phẩm Giàu Protein Cho Người Ăn Chay | Nhà hàng chay Phan Thiết

Có nhiều mối quan tâm về chế độ ăn chay cũng như các vấn đề về thiếu chất dinh dưỡng trong đó có protein trong chế độ ăn chay. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đồng ý rằng nếu ăn chay được lên kế hoạch tốt thì sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhờ những thực phẩm chay giàu protein.

Cách Bổ Sung Sắt Hiệu Quả Cho Người Ăn Chay | Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Chế độ ăn thuần chay đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới nhờ những lợi ích về sức khỏe và môi trường. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất đối với người ăn chay là nguy cơ thiếu sắt. Bài viết của Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An sẽ phân tích nguyên nhân người ăn chay dễ thiếu sắt và cung cấp những giải pháp hiệu quả để bổ sung sắt.
Top