Giờ mở cửa: 6:30am - 2:00pm & 5:00pm - 9:30pm
239 Thủ Khoa Huân, Phú Thuỷ, Phan Thiết

THÁP DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI ĂN CHAY - KẾ HOẠCH ĂN UỐNG CHO NGƯỜI LÀNH MẠNH | Nhà hàng chay Phan Thiết - Phúc Tâm An

18/06/2024 Lượt xem: 2428

Nhiều bạn đang nhầm tưởng việc ăn chay, sẽ không đảm bảo về chế độ dinh dưỡng cũng như cung cấp đủ năng lượng hoạt động cả ngày dài. Trên thực tế, đối với các bạn lựa chọn ăn chay sẽ có một chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cần thiết thiết đối với cơ thể. 

Người ăn chay thường cân bằng giữa các thực phẩm có giàu protein thực vật, ngũ cốc và chất béo lành mạnh. Các chất dinh dưỡng này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn ngăn ngừa các căn bệnh mãn tính. Nhưng nếu không tìm hiểu và ăn chay theo sở thích, cảm xúc rất có thể tự hủy hại sức khỏe do thiếu hụt vitamin D, vitamin B12, canxi, kẽm và magie.

Nhà hàng chay Phan Thiết - Phúc Tâm An

Chế độ ăn chay phù hợp

Một mẫu quần áo có thể đa dạng về màu sắc thì chế độ ăn chay lành mạnh cũng tương tự giúp mọi người có thể lựa chọn chế độ ăn phù hợp cho chính mình.

  • Chế độ ăn chay kiểu lacto: Những người áp dụng theo kiểu ăn chay này sẽ không ăn các loại cá, thịt, trứng và gia cầm, nhưng có thể sử dụng sữa.
  • Chế độ ăn chay kiểu lacto-ovo: Không được ăn các loại thịt, gia cầm và cá, chỉ được dùng các sản phẩm từ sữa và trứng.
  • Chế độ ăn chay kiểu ovo: Có thể ăn trứng, nhưng không được phép ăn các loại thịt, gia cầm, cá hoặc các chế phẩm từ sữa.
  • Chế độ ăn chay kiểu Pescetarian: Có thể ăn cá, các chế phẩm từ sữa hoặc trứng, tuy nhiên không được phép ăn các loại thịt và gia cầm trong bữa ăn hàng ngày.
  • Chế độ ăn thuần chay: Người ăn chay sẽ phải loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật, thịt, gia cầm, cá, trứng, sữa và mật ong;
  • Chế độ ăn chay linh hoạt: Chủ yếu ăn chay kết hợp thường xuyên với các loại cá, thịt và gia cầm.

Theo khảo sát của nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh chế độ ăn uống của người ăn chay chất lượng hơn so với người thường xuyên ăn thịt. Một số điểm nhìn thấy rõ, cơ thể của người ăn chay có khả năng hấp thụ vitamin C, vitamin E, chất xơ,.. - đây đều là một số dưỡng chất trọng yếu.

Nhà hàng chay Phan Thiết - Phúc Tâm An

Dưới đây là một số gợi ý về cách kết hợp để có thể bảo đảm sức khỏe cho cơ thể:

  • Sắt: Có trong trứng, mơ khô, mận khô, thực phẩm làm từ đậu nành, đậu, các loại đậu, các loại hạt hoặc bánh mì nguyên cám.
  • Protein: đậu phụ, tempeh, edamame, các loại đậu, bánh mì kẹp thịt chay, bơ hạt, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, trứng, rau dền.
  • Kẽm: dưỡng chất cải thiện chức năng của hệ miễn dịch có trong sữa đậu nành, trứng, rau, sữa chua, phô mát, các loại hạt, ngũ cốc ăn sáng bổ sung kẽm, đậu lăng, nấm, mầm lúa mì;
  • Canxi: tăng cường và xây dựng hệ xương. thực phẩm bổ sung, có trong sữa chua, đậu phụ, hạnh nhân, sữa hạnh nhân, các loại rau xanh lá.
  • Riboflavin: Sữa bò, hạnh nhân, nấm, sữa chua và sữa đậu nành đều là những nguồn cung cấp riboflavin vô cùng dồi dào

Hãy tạo thói quen ăn chay lành mạnh để nâng cao chất lượng cuộc sống của chính bạn.

Nhà hàng chay Phan Thiết - Phúc Tâm An

Nhà hàng chay Phan Thiết - Phúc Tâm An ra đời với mong muốn mang đến những món ăn đầy đủ dưỡng chất với thực phẩm chế biến có nguồn gốc rõ ràng, sạch sẽ, an toàn và luôn tạo được sự an tâm, thích thú, trải nghiệm ăn Chay thật tuyệt vời trong từng hương vị. Với quan niệm món ăn không chỉ ngon mà phải đẹp và đủ dinh dưỡng cho Khách hàng. Mong muốn phục vụ bữa ăn cho Quý khách như chính bữa ăn của gia đình mình. Luôn thay đổi, sáng tạo, làm mới menu theo thị hiếu khách hàng trong từng giai đoạn, kết hợp thêm nét Âu hiện đại trong menu truyền thống hiện có. Khám phá ngay Nhà hàng chay Phan Thiết - Phúc Tâm An, thiên đường cho những người thích thưởng thức ẩm thực món ăn chay.

Phản hồi của khách hàng (0 đánh giá)

Bình luận:

Để lại bình luận về bài viết

Bài viết khác

Cách làm món bún riêu chay ngon | Ăn chay Phan Thiết

Cách nấu bún riêu chay ngon là phải kết hợp được các nguyên liệu, gia vị với nhau sao cho thật hòa quyện. Bún riêu chay cực phù hợp để bạn thưởng thức vào những ngày đầu tháng hay rằm hoặc thú vị hơn là bất cứ khi nào bản thân cảm thấy ngán ngẩm với thịt, cá và cần chút thanh đạm cho bữa ăn.

Hướng Dẫn Làm Món Hủ Tiếu Chay Thơm Ngon | Ăn Chay Phan Thiết

Sau đây là cách nấu hủ tiếu chay cực ngon với sự phối hợp của nhiều nguyên liệu cho bạn tham khảo. Món ăn thanh đạm nhưng bổ dưỡng cùng hương vị hấp dẫn rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn món chay của bạn.

Ý nghĩa mâm cơm chay đoàn viên ngày lễ Vu Lan | Nhà hàng chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Với những người con đất Việt nói riêng và những người con đất “Phật” nói chung thì mỗi mùa Vu Lan về để nhắc nhở những người con biết hiếu đạo trước công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Bên cạnh đó, trong mâm cơm cúng tổ tiên trong ngày này chúng ta cũng cần phải chuẩn bị chu đáo. Và đây cũng là thời gian để cha mẹ cùng đoàn con cái xa gần đoàn tụ sum vầy trong ngày lễ là món quà quý giá nhất dành tặng cha mẹ.

Nhà Hàng Chay Đặc Sắc: Hành Trình Ẩm Thực Xanh Giữa Lòng Phan Thiết | Nhà hàng chay Phúc Tâm An

Ăn chay là một nét đẹp văn hóa ẩm thực và cũng có thể là thói quen, một phong tục tập quán, một tín ngưỡng nào đó. Ý nghĩa của việc ăn chay đối với đời sống con người tương đối rộng lớn. Để hiểu hơn về hoạt động này, chúng ta sẽ cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

17 Nguồn Thực Phẩm Giàu Protein Cho Người Ăn Chay | Nhà hàng chay Phan Thiết

Có nhiều mối quan tâm về chế độ ăn chay cũng như các vấn đề về thiếu chất dinh dưỡng trong đó có protein trong chế độ ăn chay. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đồng ý rằng nếu ăn chay được lên kế hoạch tốt thì sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhờ những thực phẩm chay giàu protein.

Cách Bổ Sung Sắt Hiệu Quả Cho Người Ăn Chay | Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Chế độ ăn thuần chay đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới nhờ những lợi ích về sức khỏe và môi trường. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất đối với người ăn chay là nguy cơ thiếu sắt. Bài viết của Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An sẽ phân tích nguyên nhân người ăn chay dễ thiếu sắt và cung cấp những giải pháp hiệu quả để bổ sung sắt.
Top