Giờ mở cửa: 6:30am - 2:00pm & 5:00pm - 9:30pm
239 Thủ Khoa Huân, Phú Thuỷ, Phan Thiết

Cách làm bắp cải xào đậu hũ ngon, thanh vị cho bữa trưa nắng nóng - Ăn chay Phan Thiết

24/05/2024 Lượt xem: 2424

Bắp cải xào đậu hũ là món xào thơm ngon, thanh đạm, được rất nhiều gia đình ưa thích bởi sự kết hợp độc đáo và chuẩn vị của nó. Ngoài ra nó còn là món chay ngon khó cưỡng, thích hợp cho các bữa ăn chay thanh vị, bắt cơm. Cùng vào bếp để chế biến ngay món ngon này nhé.

Nguyên liệu làm Bắp cải xào đậu hũ

  •  Bắp cải 500 gr

  •  Đậu hũ chiên 5 miếng
  •  Ngò rí 2 nhánh
  • (rau mùi)
  •  Xì dầu 1 muỗng canh
  •  Dầu ăn 2 muỗng canh
  •  Hạt nêm chay 1/2 muỗng cà phê
  •  Bột ngọt/ tiêu xay 1 ít

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon
Cách chọn mua bắp cải ngon đúng chuẩn

Nên chọn mua những lá cuộn chắc vào nhau, có màu xanh nhạt, sáng bóng, đầu bắp cải dày.
Bắp cải tươi ngon, giòn ngọt, có mùi thơm đặc trưng thì khi ấn tay vào sẽ có độ cứng, khi cầm lên chắc tay.
Tránh mua những lá bị héo, ngả vàng hoặc xuất hiện với những chấm đen vì có thể đã để lâu, khi ăn sẽ không được ngon.

Cách chọn mua đậu hũ chiên ngon, chất lượng

Nên chọn mua đậu hũ khi cầm lên mềm tay, có màu vàng đều, không bị nát, có mùi thơm và vị béo ngậy đặc trưng của đậu nành.
Tránh mua những miếng có mùi ôi thiu, mùi chua vì có thể đã để lâu hoặc có tạp chất, khi ăn những chất này lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Cách chế biến Bắp cải xào đậu hũ

1. Sơ chế nguyên liệu

Bắp cải mua về cắt nhỏ, bỏ phần cuống bên trong, rồi rửa sạch để ráo nước. Ngò rí cắt phần gốc, nhặt bỏ lá úa, rửa với nước và để ráo.

Đậu hũ rửa qua với nước cho sạch, để ra rổ cho ráo, sau đó cắt thành miếng mỏng vừa ăn.

 

 

 

2. Xào bắp cải với đậu hũ

Bắc chảo lên bếp cho 2 muỗng canh dầu ăn vào đun với lửa vừa, chờ dầu sôi cho dĩa đậu hũ đã cắt mỏng vào chiên đến khi hơi vàng giòn.

Cho các gia vị vào chảo gồm: 1 muỗng canh xì dầu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, rồi trộn đều lên xào cho miếng đậu hũ thấm gia vị.

Tiếp theo cho bắp cải vào xào đều trong vòng 5 phút, bạn có thể nêm nếm lại theo khẩu vị của gia đình. Cuối cùng cắt ngò rí vào và tắt bếp.

 

3. Thành phẩm

Cho ra đĩa ta được một món bắp cải xào đậu hũ nóng hổi siêu hấp dẫn, hương vị của bắp cải giòn ngọt kết hợp với miếng đậu hũ thơm lừng, thấm đều gia vị, ăn kèm với cơm trắng thì xuất sắc khỏi phải bàn.

Nếu bạn muốn thưởng thức các món chay ngo mà không cần phải cất công chế biến, hãy đến đến ngay nhà hàng chay Phúc Tâm An.

Nhà hàng Chay Phan Thiết - Phúc Tâm An sở hữu một không gian đẹp, thanh tịnh, các món chay thơm ngon thu hút rất nhiều thực khách đến đây thưởng thức

Nhà hàng sẽ đem đến cho bạn một không gian thư giãn, thanh tịnh và hoàn toàn khác biệt. Với kiến trúc thuần Việt vô cùng nổi bật, kết hợp cùng gam màu nâu ấm áp của bàn ghế gỗ, tủ kệ, vách ngăn… Thêm vào đó là điểm nhấn nhẹ nhàng của những bức tranh, những bình hoa dịu dàng, duyên dáng… đều sẽ tạo nên một tổng thể yên tĩnh, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn trọn vẹn sau mỗi ngày mệt mỏi, căng thẳng.

Không gian tại nhà hàng trang nhã nhưng không kém phần gần gũi

Rất nhiều món chay ngon đang chờ đợi bạn tại Nhà hàng Chay Phan Thiết - Phúc Tâm An 

 

Nhà hàng chay Phúc Tâm An

Hotline: 079 239 2239

ĐỊA CHỈ: 239 Thủ Khoa Huân, Phú Thuỷ, Phan Thiết

Phản hồi của khách hàng (0 đánh giá)

Bình luận:

Để lại bình luận về bài viết

Bài viết khác

Cách làm món bún riêu chay ngon | Ăn chay Phan Thiết

Cách nấu bún riêu chay ngon là phải kết hợp được các nguyên liệu, gia vị với nhau sao cho thật hòa quyện. Bún riêu chay cực phù hợp để bạn thưởng thức vào những ngày đầu tháng hay rằm hoặc thú vị hơn là bất cứ khi nào bản thân cảm thấy ngán ngẩm với thịt, cá và cần chút thanh đạm cho bữa ăn.

Hướng Dẫn Làm Món Hủ Tiếu Chay Thơm Ngon | Ăn Chay Phan Thiết

Sau đây là cách nấu hủ tiếu chay cực ngon với sự phối hợp của nhiều nguyên liệu cho bạn tham khảo. Món ăn thanh đạm nhưng bổ dưỡng cùng hương vị hấp dẫn rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn món chay của bạn.

Ý nghĩa mâm cơm chay đoàn viên ngày lễ Vu Lan | Nhà hàng chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Với những người con đất Việt nói riêng và những người con đất “Phật” nói chung thì mỗi mùa Vu Lan về để nhắc nhở những người con biết hiếu đạo trước công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Bên cạnh đó, trong mâm cơm cúng tổ tiên trong ngày này chúng ta cũng cần phải chuẩn bị chu đáo. Và đây cũng là thời gian để cha mẹ cùng đoàn con cái xa gần đoàn tụ sum vầy trong ngày lễ là món quà quý giá nhất dành tặng cha mẹ.

Nhà Hàng Chay Đặc Sắc: Hành Trình Ẩm Thực Xanh Giữa Lòng Phan Thiết | Nhà hàng chay Phúc Tâm An

Ăn chay là một nét đẹp văn hóa ẩm thực và cũng có thể là thói quen, một phong tục tập quán, một tín ngưỡng nào đó. Ý nghĩa của việc ăn chay đối với đời sống con người tương đối rộng lớn. Để hiểu hơn về hoạt động này, chúng ta sẽ cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

17 Nguồn Thực Phẩm Giàu Protein Cho Người Ăn Chay | Nhà hàng chay Phan Thiết

Có nhiều mối quan tâm về chế độ ăn chay cũng như các vấn đề về thiếu chất dinh dưỡng trong đó có protein trong chế độ ăn chay. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đồng ý rằng nếu ăn chay được lên kế hoạch tốt thì sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhờ những thực phẩm chay giàu protein.

Cách Bổ Sung Sắt Hiệu Quả Cho Người Ăn Chay | Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An

Chế độ ăn thuần chay đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới nhờ những lợi ích về sức khỏe và môi trường. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất đối với người ăn chay là nguy cơ thiếu sắt. Bài viết của Nhà Hàng Chay Phan Thiết Phúc Tâm An sẽ phân tích nguyên nhân người ăn chay dễ thiếu sắt và cung cấp những giải pháp hiệu quả để bổ sung sắt.
Top